Bất động sản Đà Nẵng đã “sáng”

Quan sát trên thị trường trong thời gian qua cho thấy dường như có một luồng gió mát đang thổi vào bất động sản Đà Nẵng, nhưng các chuyên gia đều cho rằng phải mất một thời gian nữa địa ốc mới về thời hưng thịnh.

Quan sát trên thị trường trong thời gian qua cho thấy dường như có một luồng gió mát đang thổi vào bất động sản Đà Nẵng, nhưng các chuyên gia đều cho rằng phải mất một thời gian nữa địa ốc mới về thời hưng thịnh.

Mặc dù chỉ mang tính tham khảo nhưng có thể nói rằng báo cáo của các đơn vị tư vấn sản là nguồn tài liệu quan trọng để đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Và trong thời gian qua, những báo cáo này đều mang tính rất tích cực.

Sôi động

Tại thị trường căn hộ, phân khúc “đóng băng” trong thời gian qua thì những điểm sáng đã xuất hiện. Báo cáo của Savills cho thấy, trong nửa đầu năm 2014 thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng có tín hiệu tốt với tỉ lệ hấp thụ 9% - tăng 4 điểm % so với năm ngoái. Báo cáo của CBRE cũng cho các kết quả tương tự. Theo đó, hai quý đầu năm 2014, số lượng giao dịch thành công tăng và các căn đặt cọc/giữ chỗ cho thấy sự cải thiện rõ ràng. Đặc biệt, tỷ lệ bán trong Qúy 2/2014 tăng 32,1% so với quý trước và 76% giao dịch xảy ra ở các dự án đã hoàn thành.

Còn với phân khúc đất nền đang làm mưa làm gió trong thời gian qua, ông Trần Ngọc Thành – TGĐ Đất Xanh miền Trung cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Cty đã giao dịch thành công hơn 1.000 lô, đó là chưa kể các giao dịch thứ cấp. Tương tự, ông Đặng Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư Đà Nẵng - miền Trung cũng cho biết, hiện tại với KĐT Phước Lý, mỗi tháng Cty bán được hơn 30 nền hay Cty CP Dịch Vụ Địa Ốc First Real chỉ trong vòng 20 ngày đã giao dịch thành công 16 nền tại dự án Đô Thị An Phát.

Sự sôi động của thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng không phải là điều khó hiểu khi hầu hết các dự án đều có mức giá khá mềm, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Dự án khu đô thị Green City là một ví dụ. Tháng 9/2014, Đất Xanh Miền Trung mở bán phân khu biệt thự Ruby Villa thuộc dự án này sau khi đã bán 300 nền đất tại các phân khu khác của dự án với mức giá chỉ từ 501 triệu đồng cho các nền biệt thự này có diện tích từ 140m2 đến 154m2 tặng kèm gói ưu đãi “VIP Ruby” gồm miễn phí xin phép xây dựng và hoàn công và trọn gói chi phí sang tên sổ đỏ và vé máy bay khứ hồi, lưu trú khách sạn 5 sao, thẻ golf 6 tháng, bộ thiết kế nhà 50 triệu.

Đi tìm nguyên nhân

Lý giải về sự đi lên của thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Đỗ Minh Dương – một chuyên gia bất động sản cho rằng nếu như những năm trước đây, bất động sản Đà Nẵng chủ yếu phục thuộc vào giới đầu cơ và người mua ở hai đầu Nam Bắc thì hiện nay sự phục thuộc này đã giảm hẳn, nếu không muốn nói là không còn nữa. Quan điểm này của ông Dương đã được nhiều chuyên gia chia sẻ. Bà Dương Thùy Dung, Phó Giám Đốc, Trưởng Phòng Nghiên cứu và Tư vấn Phát triển của CBRE Việt Nam khẳng định: người dân địa phương và những người từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị… là những người mua chính của các giao dịch vừa qua tại Đà Nẵng.

Còn ông Bình thì bổ sung: Những dự án có giao dịch thành công có những điểm chung là dự án tọa lạc tại hoặc gần với khu dân cư đã hình thành, cách trung tâm thành phố từ 5-10 km, dễ tiếp cận và gần với các khu tiện ích. Bên cạnh đó, giá mềm - dao động từ 2,5 triệu - 7 triệu/m2, là yếu tố được cân nhắc và có tính quyết định ảnh hưởng đến việc mua đất, cơ sở hạ tầng đã hoặc gần hoàn thiện đáp ứng việc xây nhà cùng với pháp lý tin cậy là những yếu tố thuyết phục người mua.

Bài viết khác

Tìm kiếm bất đống sản

Dự án nổi bật

Copyright © 2010 nhadatmuaban.net - Allright Reserved | Công ty cổ phần phát triển nhà đất
Điện thoại : 0942884288 | Email : info@nhadatmuaban.net - Website : nhadatmuaban.net