Hà Nội: Đầu tư căn hộ cho thuê sôi động trở lại

Trong thời gian gần đây thay vì mua căn hộ để chờ cơ hội bán lại kiếm lời như trước, giới đầu tư đang có sự chuyển hướng mua căn hộ để cho thuê. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn và có tiềm năng sinh nhiều lợi nhuận.

Trong thời gian gần đây thay vì mua căn hộ để chờ cơ hội bán lại kiếm lời như trước, giới đầu tư đang có sự chuyển hướng mua căn hộ để cho thuê. Đây được xem là kênh đầu tư an toàn và có tiềm năng sinh nhiều lợi nhuận.

Căn hộ cho thuê được xem là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt

Thị trường căn hộ cho thuê sôi động 

Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, thị trường đang xuất hiện một số yếu tố tích cực ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của giới đầu tư như: Trần lãi suất giảm, giá vàng liên tục giảm, giá nhà đất bắt đầu chững lại. Đặc biệt, tiềm năng cho thuê là yếu tố đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của người dân.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản lớn tại Hà Nội cho biết, khi mở bán một dự án căn hộ cao cấp thì có tới 20-25% khách hàng mua để cho thuê. Vị giám đốc này cũng chia sẻ, khách hàng thường tính toán cẩn thận về giá trị đầu tư và giá trị gia tăng bền vững. Họ chọn những dự án đã và đang hoàn thiện, được bàn giao trong thời gian ngắn nhất. Để yên tâm họ thường lựa chọn những dự án có chương trình cam kết cho thuê từ chủ đầu tư nhằm giúp họ không phải chịu áp lực tìm khách thuê. 

Có thể kể tới một số dự án thu hút đông đảo khách thuê trên địa bàn Hà Nội trong thời gian gần đây như: Dự án The Manor có khoảng 150-160 căn hộ cho người nước ngoài thuê với giá thuê từ 1.100 - 1.200USD/tháng/căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ 3 phòng ngủ là 1.500 - 2.200USD/tháng và căn hộ 4 phòng ngủ là hơn 3.000 USD/tháng; dự án Indochina Plaza, căn hộ 100m2 có giá thuê khoảng 1.300 - 1.400 USD/tháng; dự án Star City Lê Văn Lương được tiết lộ cũng tầm 400 - 500 USD/tháng. Hay mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Tây Hồ Tây và Refico - đơn vị phát triển dự án cũng giới thiệu chương trình cam kết cho thuê trọn gói với mức lợi tức 7%/năm tại dự án Watermark (Tây Hồ - Hà Nội). 

Anh Nguyễn Văn Hùng - Một nhà đầu tư phân tích: “Sau khi mua căn hộ dự án, nếu khách hàng chưa có nhu cầu ở có thể cho người nước ngoài thuê trong thời gian ngắn từ 1-2 năm. Điều này hơn hẳn việc gửi tiết kiệm hay đầu tư vào thị trường vàng, chứng khoán đầy rủi ro”.

Quận Tây Hồ được khách thuê ưa chuộng

Báo cáo mới nhất của Savills cho thấy, trong quý III/2014, công suất thuê của quận Tây Hồ đạt 79%, tăng 1% theo quý. Theo căn, quận Tây Hồ có giá thuê cao nhất do diện tích căn hộ lớn, đạt trên 3.200 USD/căn/tháng. Tây Hồ cũng là quận có doanh thu bình quân trên phòng (RevPAU) cao nhất, ở mức 2.500 USD/căn/tháng, cao hơn 27% so với mức trung bình thị trường. “Tây Hồ vẫn là khu vực được khách nước ngoài ưa chuộng và sẵn sàng trả chi phí cao cho việc thuê nhà” - Đại diện Savills khẳng định.

Khi được hỏi lý do cam kết mức lợi tức lên tới 7% cho dự án Watermark tại Tây Hồ, ông Vũ Thanh Tùng - Tổng giám đốc dự án Watermark cho biết: “Để chuẩn bị cho chương trình cam kết cho thuê, đội ngũ phát triển dự án đã mất khá nhiều thời gian làm việc và nghiên cứu thị trường cho thuê khu vực Hồ Tây để đảm bảo mang đến giá trị đầu tư cao nhất của người mua. Ngoài ra, đây cũng là khu vực được nhiều người nước ngoài chọn thuê khi đến sinh sống và làm việc tại Hà Nội nên tôi tin rằng lợi tức cho thuê 7% sẽ hoàn toàn khả thi và ổn định theo thời gian”. 

Theo thông tin từ Savills cho thấy, từ đầu năm nay, ngân sách của khách thuê đang dần cao hơn, số lượng yêu cầu hỏi thuê với ngân sách từ 2.000 - 4.000USD tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, căn hộ cho thuê đang được xem là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Tuy nhiên, kênh đầu tư này chỉ phù hợp với các căn hộ cao cấp có vị trí nội đô, không gian sống, chất lượng xây dựng, thiết kế, quản lý và an ninh tốt. Lý do là khách thuê phần lớn là các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam sinh sống và làm việc và họ thường chọn các khu căn hộ có thể mang đến cho họ chất lượng sống tốt nhất. 

Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc đầu tư vào căn hộ thuộc khu vực nội đô không chỉ giúp việc cho thuê được nhanh chóng mà còn đảm bảo cho việc gia tăng giá trị trong tương lai. Cùng với quyết định mới về việc tạm dừng phát triển nhà ở thương mại mới trong khu vực nội đô của Thủ tướng Chính phủ và quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận của UBND TP Hà Nội, thì nguồn cung căn hộ nội đô trong 2 năm tới sẽ càng hạn chế. 

                                                                                                                           

                                                                                                                                         Theo Lưu Vân

                                                                                                                                       Diễn đàn Doanh nghiệp

Bài viết khác

Tìm kiếm bất đống sản

Dự án nổi bật

Copyright © 2010 nhadatmuaban.net - Allright Reserved | Công ty cổ phần phát triển nhà đất
Điện thoại : 0942884288 | Email : info@nhadatmuaban.net - Website : nhadatmuaban.net