Hà Nội xây khu đô thị hơn 123ha ở Thạch Thất

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa công bố hoach chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị Văn Minh trên địa bàn 2 huyện là Thạch Thất và Quốc Oai, Hà Nội.

                                        Phối cảnh quy hoạch Khu đô thị Văn Minh

Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa công bố hoach chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị Văn Minh trên địa bàn 2 huyện là Thạch Thất và Quốc Oai, Hà Nội.

Theo quy hoạch, khu đô thị nằm trên địa bàn các xã Bình Phú, Phùng Xá, huyện Thạch Thất và xã Ngọc Mỹ, Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai. Diện tích chiếm đất dự án là 123,2ha, trong đó phạm vi thuộc huyện Thạch Thất là 108ha, thuộc huyện Quốc Oai là 15,1ha. Quy mô dân số dự kiến khoảng 6.996 người.

Khu đô thị được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khớp nối với các dự án đang triển khai trong khu vực về không gian kiến trúc, cảnh quan, góp phần phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của khu vực. Giao thông của khu đô thị rất thuận lợi với tuyến đường đô thị và các tuyến đường liên khu vực.

Trong khu vực quy hoạch, phần đất để làm tuyến đường trục kinh tế Bắc - Nam thuộc đất đường đô thị có diện tích khoảng 7,9ha được thực hiện theo dự án riêng. Đường trục kinh tế Bắc - Nam đã được xác định hướng tuyến theo quy hoạch tổng thể phát triển giao thông đã được UBND Hà Tây (cũ) phê duyệt và cập nhật vào Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

Đoạn tuyến đi qua thị trấn sinh thái Quốc Oai và Khu đô thị Văn Minh là đường chính đô thị, bề rộng mặt cắt ngang điển hình là 60m. Mạng lưới đường của đồ án quy hoạch còn xác định 3 tuyến đường liên khu vực, tuyến đi theo hướng Bắc - Nam, tuyến đi theo hướng Đông - Tây và tuyến giáp ranh giới phía Tây Bắc khu đất. Cả 3 tuyến đều có mặt cắt ngang điểm hình 40m.

Tại nút giao tuyến đường liên khu vực hướng Đông Tây với đường trục kinh tế Bắc - Nam, quy hoạch bố trí cầu vượt trực thông theo hướng tuyến đường liên khu vực.

Theo quy hoạch, phía Bắc kênh Đồng Mô là các khu nhà biệt thự, nhà vườn được bố trí theo dạng tự do, đan xen với những không gian cây xanh, mặt nước, tạo nên khu nhà ở mật độ thấp với không gian sinh thái như khu nghỉ dưỡng. Phía Nam kênh Đồng Mô, các khu nhà ở thấp tầng kết hợp với dịch vụ thương mại và các cụm công trình công cộng, chung cư cao tầng được bố trí ngăn nắp, mạch lạc với mạng lưới giao thông thuận lợi. Điểm nhấn quan trọng của khu đô thị là tổ hợp cụm công trình cao 12 tầng được bố trí ở khu vực trung tâm, nút giao hai tuyến đường khu vực mặt cắt 40m ven kênh Đồng Mô. Đây là khu vực có tầm nhìn đẹp, kết nối với các không gian xanh từ Đại lộ Thăng Long với khu nhà ở sinh thái tại phía Bắc dự án.

Dự án do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Văn Minh làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp này cũng có trách nhiệm trả lại 19,5ha đất đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật bàn giao cho TP. Hà Nội. Trong đó, có cụm 3 bệnh viện có diện tích khoảng 10ha và một số ô đất quy hoạch để phục vụ nhu cầu của thành phố.

 

Bài viết khác

Tìm kiếm bất đống sản

Dự án nổi bật

Copyright © 2010 nhadatmuaban.net - Allright Reserved | Công ty cổ phần phát triển nhà đất
Điện thoại : 0942884288 | Email : info@nhadatmuaban.net - Website : nhadatmuaban.net