Địa ốc Hà Nội tung “chiêu độc”, ồ ạt hàng mới đón dòng tiền cuối năm

Nhiều doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản đang tái khởi động lại các dự án khi thị trường có tín hiệu phục hồi.

Nhiều doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản đang tái khởi động lại các dự án khi thị trường có tín hiệu phục hồi.

Đón đầu thói quen của người tiêu dùng thường mạnh tay chi tiêu vào dịp cuối năm, đặc biệt là việc mua sắm nhà cửa. Ngay từ thời điểm đầu năm khá nhiều dự án chung cư mới âm thầm triển khai đầu tư xây dựng. Nhiều dự án cũng đã chuẩn bị tốt nguồn hàng để đón cơ hội bán nhà tốt nhất trong năm nay.

Trong những ngày qua thị trường liên tục đón nhận thông tin chào bán sản phẩm từ các đơn vị phân phối. Trong đó, đáng chú ý nhất là dự án căn hộ giá rẻ Thăng Long Victory trên Đại lộ Thăng Long, cách khu trung Hòa Nhân Chính khoảng 6km về phía Tây. Dự án đang mở bán đợt cuối, các căn hộ có diện tích từ gần 60m2 đến hơn 93m2, giá khoảng từ 750 triệu đồng mỗi căn. Đến nay công trình đang được nhà thầu thi công xây dựng đến tầng 16 trên tổng số 25 tầng, dự kiến bàn giao nhà vào quý 3 năm 2015.

Lần đầu tiên thị trường ghi nhận “chiêu” bán hàng mới nhằm hút khách mua đó là trường hợp áp dụng chương trình “nhà tặng nhà” của chủ dự án Điều đáng chú ý của Thăng Long Victory. Theo thông tin được công bố các khách hàng mua từ nay đến hết 31/12/2014 sẽ có cơ hội được 01 căn hộ diện tích gần 60m2 của tòa T2 cũng thuộc dự án.

Trước đó, không ít các dự án bất động sản khác cũng đưa ra nhiều cách bán hàng khác nhau. Tuy nhiên phần lớn nằm ở dự án cao cấp, thậm chí có dự án mua nhà được tặng xe Meccesdes trị giá 1,4 tỷ đồng, mua căn hộ cao cấp tặng gói nội thất, mua căn hộ tặng tivi 4K,…

Bên cạnh những dự án đang hút khách mua bằng nhiều cách ưu đãi khác nhau, thì cuối năm một lượng lớn nguồn cung mới sẽ tiếp tục được bung hàng. Theo Savills, khoảng 19% trong tổng số gần 60.000 căn hộ (giai đoạn từ nay đến 2017) dự kiến hoàn thành từ nay tới 2015. Còn Đất Xanh cho rằng dự báo khoảng 7.000 căn từ các dự án mới.

Thực tế đã có nhiều dự án tái khởi động như Bright City mới đây đã ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng BIDV trị giá hơn 1100 tỷ (quy mô 1.496 căn); Văn Phú Invest cũng đã ầm thầm triển khai xây dựng dự án Home City tại số 177 Trung Kính, Hà Nội từ hồi đầu năm. Trong tháng 11 này chủ dự án này sẽ công bố ra thị trường sản phẩm của dự án; gồm 4 tòa tháp cao 25-30 tầng. Căn hộ gồm nhiều loại diện tích từ 61,4 - 114m2, có từ 2-3 phòng ngủ. Theo thông tin từ Chủ đầu tư, Khu chung cư Home City dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào trung tuần tháng 11 với giá dự kiến dao động trong khoảng 26,5 triệu/m2 (bao gồm VAT, diện tích thông thủy).

Khá nhiều dự án mới khác cũng đã rục rịch triển khai như Khu tổ hợp 36 Phạm Hùng, với lượng căn hộ cao cấp lên tới khoảng 500 căn; FLC Garden City (Đại Mỗ, Q. Bắc Từ Liêm) gồm 4 tòa 24 - 30 tầng và 1 tòa nhà ở xã hội cao 29 tầng; South Tower, Dự án 75 Tam Trinh (700 căn); Dự án Đồng Phát gồm 2 tòa chung cư cao 30 tầng, mỗi tầng 12 căn hộ…

Nhận định về nguồn cầu sắp tới, ông Nguyễn Quốc Khánh, chủ tịch liên minh G5, cho rằng lãi suất thấp khiến người dân chọn kênh đầu tư có sinh lời trong tương lai, hoặc người mua ở thực cũng không mặn mà dự trữ tiền ở ngân hàng khi lãi suất thấp mà họ có thể mua bất động sản. Ngoài ra, dòng kiều hối đổ về cuối năm khá dồi dào, phần nhiều dùng mua bất động sản.

                                                                                                                                        Theo cafeF

Bài viết khác

Tìm kiếm bất đống sản

Dự án nổi bật

Copyright © 2010 nhadatmuaban.net - Allright Reserved | Công ty cổ phần phát triển nhà đất
Điện thoại : 0942884288 | Email : info@nhadatmuaban.net - Website : nhadatmuaban.net