"Nóng" dự án đất nền City Mall

(DĐDN) - Thị trường bất động sản TP.HCM những tháng cuối năm đang bứt phá ngoạn mục, trong đó nổi bật là phân khúc đất nền. Điển hình như dự án khu đô thị thương mại City Mall dù đến cuối tháng 11 mới chính thức mở bán nhưng sau hơn một tuần (12/11/2014) công bố đã được khách hàng đặt chỗ phần lớn sản phẩm.

(DĐDN) - Thị trường bất động sản TP.HCM những tháng cuối năm đang bứt phá ngoạn mục, trong đó nổi bật là phân khúc đất nền. Điển hình như dự án khu đô thị thương mại City Mall dù đến cuối tháng 11 mới chính thức mở bán nhưng sau hơn một tuần (12/11/2014) công bố đã được khách hàng đặt chỗ phần lớn sản phẩm.

Phối cảnh khu đô thị thương mại City Mall

Trung tâm thương mại lớn nhất phía Nam 

Trong đợt mở bán sắp tới, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh sẽ giới thiệu đến khách hàng 150 lô đất nền thuộc dự án City Mall. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày công bố thông tin (12/11), phần lớn sản phẩm đã được khách hàng đặt chỗ mua. Trong đó, rất nhiều khách hàng là tiểu thương đang kinh doanh trong các chợ ở khu vực nội thành TP.HCM và các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. 

Theo một chuyên gia bất động sản nhiều kinh nghiệm, đất nền luôn là sản phẩm được nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm có thể khai thác kinh doanh. Bởi các dự án này thường nằm ở những khu dân cư sầm uất, gần chợ hoặc trung tâm thương mại và giao thông rất thuận lợi nên tiềm năng gia tăng giá trị rất lớn.

Trong khi đó, City Mall nằm ở phường 7, quận 8, ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh và trục đường chính rộng 36m dẫn vào chợ đầu mối Bình Điền. Đây là khu vực giao thông đang rất phát triển với rất nhiều tuyến đường mối kết nối vào trung tâm thành phố lẫn liên vùng. Có thể kể đến như quốc lộ 1A, đường cao tốc Sài Gòn-Trung Lương, quốc lộ 50, đường Vành đai 2, cầu Phú Định… Về đường sông, khu vực City Mall tọa lạc được ôm trọn bởi sông Chợ Đệm và sông Cần Giuộc, là nơi các tàu thuyền đêm ngày vận chuyển hàng hóa từ miền Tây lên chợ đầu mối Bình Điền tập kết trước khi phân phối cho người dân TP.HCM. Đó là chưa kể trong tương lai, dự án còn nằm trên tuyến metro kết nối từ An Sương xuống miền Tây… 

Không chỉ có lợi thế về giao thông, City Mall còn tọa lạc ở trung tâm thương mại thuộc loại lớn nhất của phía Nam TP.HCM. Cụ thể, ngoài chợ đầu mối Bình Điền, trung tâm thương mại Bình Điền, trong tương lai, đây còn là khu vực được quy hoạch phát triển thành trung tâm lưu thông hàng hóa trọng điểm quy mô lên đến 200 ha do Công ty Phú Mỹ Hưng đầu tư xây dựng. Trung tâm này sẽ bao gồm các cơ sở chế biến thủy hải sản, nông sản; kho tàng lưu trữ hàng hóa; các cơ sở nghiên cứu khoa học; trung tâm giao dịch hàng hóa… phục vụ việc giao thương cho các thương nhân, doanh nghiệp từ khắp nơi đổ về. Đặc biệt, sắp tới đây, bến xe miền Tây mới và các chợ sỉ trong nội thành như Trần Chánh Chiếu, An Lạc, Hồ Thị Kỷ… cũng sẽ được chuyển về khu vực Bình Điền, biến nơi đây thành trung tâm bán sỉ hàng hóa hàng đầu của cả nước. 

Trên thực tế, ngay tại thời điểm này ở khu vực City Mall đã buôn bán rất sung túc với các ngành nghề như khách sạn, nhà hàng, karaoke, tiệm thuốc, xây nhà cho thuê hoặc mở văn phòng đại diện…Về giáo dục, y tế, văn hóa và giải trí, từ City Mall trong vòng 10-15 phút cũng có thể dễ dàng tiếp cận trường đại học RMIT, Kinh tế Tài chính, Văn Hiến; trường Quốc tế Canada; Trung tâm thể dục thể thao Lá Phong, sân vận động Thành Long cùng với các cơ sở thương mại và y tế như siêu thị BigC, Metro Bình Phú, bệnh viện Chợ Rẫy 2, bệnh viện Nhi đồng mới...  

           

Dự án được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Hiếm có dự án thứ hai      

Được biết, các lô đất được Kim Oanh chào bán có diện tích từ 100-220m2, giá từ 9,9 triệu đồng/m2. Đặc biệt, trong 10 ngày đầu mở bán, mỗi khách hàng mua nền sẽ được tặng một móng nền trị giá lên đến 450 triệu đồng và áp dụng chính sách thanh toán kéo dài đến 10 tháng. Như vậy, tính ra giá bán của City Mall chỉ còn khoảng từ 725 triệu đồng/nền - mức giá quá mềm nếu so với tiềm năng của dự án.  

Anh Mai Văn Hiếu – một khách hàng cho biết, các khu đất chỉ để ở nằm tại các khu vực vùng ven của TP.HCM hiện nay giá đã lên đến cả tỷ đồng/nền. Trong khi đó, City Mall nằm ở khu vực quá đắc địa, giao thông thuận lợi, pháp lý rõ ràng và có thể xây nhà kinh doanh được ngay nên mức giá nói trên dẫn hấp dẫn. 

Trong khi đó, chị Lý Ngọc Mai - một tiểu thương ở Chợ Lớn cho biết chị cũng vừa đặt cọc mua một nền đất City Mall do thấy giá quá mềm so với tiềm năng dự án. “Khi thị trường bất động sản tăng trưởng trở lại, chắc sẽ không tìm được dự án thứ hai như City Mall nên tôi quyết định mua ngay bây giờ. Sau này, nếu cần tôi có thể ra đây kinh doanh hoặc xây nhà trọ cho thuê cũng sẽ nhanh chóng kiếm được lợi nhuận” - chị nói

T.Trung

Bài viết khác

Tìm kiếm bất đống sản

Dự án nổi bật

Copyright © 2010 nhadatmuaban.net - Allright Reserved | Công ty cổ phần phát triển nhà đất
Điện thoại : 0942884288 | Email : info@nhadatmuaban.net - Website : nhadatmuaban.net